Tưởng tượng vì lí do nào đó bạn bị biến thành con ong… (HS Lê Đình Minh Thư, Lớp 10A1 năm học 2019-2020)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Bài viết số 2 lớp 10: Hãy tưởng tượng vì một lí do nào đó bạn bị biến thành con ong trong hai ngày. Kể lại những gì xảy ra với bạn trong hai ngày ấy và cảm nghĩ khi trở lại làm người.

Bạn có bao giờ tin vào những điều siêu nhiên không? Về một thế giới mà những người tí hon, người khổng lồ, và cả người lai thú cùng sinh sống? Hãy để tôi – con người bé nhỏ nhất hành tinh này kể cho các bạn.

Để hiểu được những điều tôi sắp nói, trước hết, bạn cần làm một việc. Đó là tin vào điều không thể, bạn làm được chứ? Xin được giới thiệu với các bạn, tôi là Veronica, con người bé nhỏ nhất hành tinh.

Câu chuyện của tôi cũng khá đơn giản. Cả cuộc đời, tôi vô cùng đam mê khoa học. Tôi tốt nghiệp tại trường đại học MSI – Mỹ ngành nghiên cứu tâm lí học tội phạm, đồng thời có được nhiều giải thưởng về Vật lí và Hóa học.

Vào năm 2020, tiến sĩ H.W – một nhà đầu tư khoa học vĩ đại cùng nhóm của ông đã công bố Máy gia tốc hạt nhân, đó là sự kiện được hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn của con người về thế giới. Nhưng một điều không ngờ đã xảy ra, chiếc máy phát nổ khi đang khởi động. Một trong những kỹ sư tài giỏi đã kịp thời hướng máy lên trời để giảm thiểu thiệt hại, tuy nhiên sau đêm kinh hoàng đó, thành phố đã thay đổi rất nhiều.

Vào thời điểm máy gia tốc phát nổ, tôi đang trên chiếc máy bay để tới sự kiện nằm trong vùng ảnh hưởng. Do nhiễm vật chất đen từ máy gia tốc, các hạt nguyên tử trong tôi nóng lên một cách bất thường, dẫn đến việc cơ thể cần một đối tượng kết hợp để trung hòa. Và thật ngoài sức tưởng tượng, đó lại là 1 chú ong!

Theo nguyên tắc sinh tồn, cái mạnh hơn sẽ chiếm quyền kiểm soát. Điều đó khiến tôi sống trong cơ thể của chú ong kia, nhưng vẫn giữ được ý thức của mình. Rất may mắn rằng tôi đã được tìm thấy bởi St.Labs – nhóm của tiến sĩ H.W, họ đã giúp tôi trở về hình người và phát hiện những khả năng khác. Tuy nhiên, những ngày đầu mọi chuyện không được suôn sẻ lắm. Khi vừa kết hợp, tôi bị mất ý thức và chú ong kia đã theo bản năng của mình bay về tổ. Khi mơ màng tỉnh dậy, tôi đã thấy bản thân đang lơ lửng với 2 cái cánh và 6 cái chân, trong 1 thế giới khổng lồ.

Thân là nghiên cứu viên đã chứng kiếnnhiều điều phi thường, tôi giữ được bình tĩnh đểsuy đoán lí do của mọi việc. Lúc bấy giờ, tôi chỉ có thể nhận thức chứ chưa được nắm quyền kiểm soát cơ thể, nhưng cũng nhờ vậy mà tôi đã có được một trải nghiệm độc nhất và không thể thú vị hơn.

Ngày đầu tiên làm ong, tôi dậy khá sớm, cùng đội của mình đi kiếm mật. Đôi cánh tôi đập mạnh, bay lên cao vút, rồi lượn vòng quanh. Tôi bay rất nhanh, gió lướt qua da và những sợi lông tơ khiến tôi thấy hơi ran rát, nhưng cảm giác ấy thật gây nghiện. Chúng tôi bay đến một cánh đồng hoa Tulip, sà mình xuống những bông hoa và tắm mình trong bụi phấn. Cứ mỗi lần đáp xuống, phấn hoa sẽ bay lên mù mịt như khói, từng người chúng tôi, bông đỏ, bông vàng, bông tím – làn khói cũng theo sắc đỏ, vàng, tím… tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp.

Làm việc vất vả chăm chỉ cả sáng rồi thì chúng tôi lại bay về tổ, biến những bụi phấn kia trở thành mật ong nguyên chất hảo hạng thơm ngon vô cùng, diện kiến nữ hoàng ong rồi đi nghỉ. Sang ngày thứ hai trở thành ong thì tôi đã lấy được quyền làm chủ cơ thể,, và tôi phải mất đi cả một lúc để tập cách đi bằng sáu chân, nhìn bằng đôi mắt 360 độ và tập bay nữa. Sau khi đã sẵn sàng, tôi bay về Stas Labs để tìm sự trợ giúp. Ở đó giờ đây chỉ còn là đống đổ nát, máu me và và rất nhiều cảnh sát xuất hiện, tôi còn thấy cả những người biểu tình đang lên án dự án này bu lên xung quanh. Tôi bay vào bên trong tòa nhà, máy cảm biến phát hiện thấy vật chất đen bên trong người tôi và các tiến sĩ đã bắt tôi lại để nghiên cứu.

Tôi dùng chút phấn ong còn sót lại viết chữ “ cứu tôi” và họ đã thả tôi ra, rồi đem đến cho tôi một tờ giấy trắng và một lọ mực nước. Sau 10 phút, tôi giải thích cho họ những gì đã xãy ra và yêu cầu họ giúp tôi thành con người, vì vậy họ đã thực hiện một vài xét nghiệm và cùng nghiên cứu cách… Họ lấy lông của tôi để xét nghiệm ADN và đúng như dự đoán thì gen của tôi và con ong kia đã đồng nhất lại với nhau: vì vậy muốn trở về thành người thì phải tách tôi và con ong kia ra mới được.

Trong lúc họ tìm cách, tôi được đưa đến một căn phòng và họ yêu cầu tôi bay nhanh nhất có thể, tính khối lượng cơ thể tôi nâng được … và thật đáng kinh ngạc! Sự kết hợp này giúp tôi có thể nâng khối lượng gấp 100 lần khối lượng cơ thể dạng người của tôi và bay với tốc độ March 2.2! ngay thời điểm biết được điều ấy, tôi đã biết tương lai của mình sẽ như thế nào rồi. Cả ngày hôm ấy tôi chỉ quanh quẩn trong phòng thí nghiệm, tới tối thì các nhà khoa học đã tìm ra cách.

Họ dùng một chiếc máy bay chứa hạt Tachyons để đẩy nhanh tốc độ phân tử ở trong người tôi, sau đó hai chúng tôi sẽ tự “bật” ra khỏi cơ thể chung này. Một khả năng kỳ diệu đã xuất hiện sau đó, tôi có thể giao tiếp bằng suy nghĩ với chú ong kia, và cả những chú ong khác, vì vậy bây giờ chúng tôi có thể hợp hất để có sức mạnh và tách ra mỗi khi chúng tôi muốn.

Các tiến sĩ của Star Labs cảm thấy có lỗi với tôi rất nhiều, nhưng tôi lại không trách họ phần nào cả. Tôi đã được trãi nghiệm một cuộc sống khác, sử dụng một cơ thể nhỏ bé nhưng vượt trội. Tôi thấy mình học được sự chăm chỉ của bầy ong, cách họ làm mọi chuyện theo luật lệ và tự giác vui vẻ, đồng thời chứng kiến được những cảnh tượng ngỡ như có trong mơ. Tuy rằng dự án này không tạo nên cuộc cách mạng toàn cầu nhưng nó đã khiến cuộc đời tôi rẽ sang hướng khác, một cuộc sống tốt hơn. Hiện giờ tôi và StarLabs cùng nhau giải quyết các vụ án khắp thành phố, những vụ mà người bình thường không thể đương đầu. Và tôi cũng có một người bạn – những người bạn vô cùng tuyệt vời và đặc biệt – những chú ong!

Trở thành ong đối với tôi- chính là một điều hạnh phúc, thú vị không tưởng, tuyệt vời nhất cuộc đời này, và tôi rất hạnh phúc vì đã may mắn có được số phận này.

Cuộc sống lấy của bạn điều này thì sẽ cho bạn điều khác. Vì vậy hãy luôn sống thật tích cực, can đảm và tốt bụng!