Thông báo của Sở GD Đăk Lăk về việc điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh năm 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Quy chế tuyển sinh hiện hành và nội dung Công văn số  99/BGDĐT-GDĐH ngày 9/3/2018 về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy (ĐH, CĐSP, TCSP) năm 2018 và tiếp tục triển khai một số nội dung Công văn  2656/BGDĐT-GDĐH  ngày 29  tháng 6 năm 2018 về việc Hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển ĐH, CĐSP, TCSP năm 2018. Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn các Điểm tiếp nhận và thí sinh:

  1. Thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT

Từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2018 Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến. Đề nghị các sở GDĐT thông báo cho thí sinh biết để tham gia; đồng thời, lưu ý đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại (Reset) để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 19/7/2018.

– Địa chỉ (đường link) thực hành cho thí sinh Dùng để thực hành (từ ngày 13-15/7):

Truy cập vào websitehttp://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

                 + Thí sinh sẽ đăng nhập bằng: Số CMND

         + Mật khẩu: là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi.

`              – Địa chỉ (đường link) thực hành cho Điểm tiếp nhận Dùng để đợt thực hành (từ ngày 13-15/7):

+ Đăng nhập vào VPN (FortiClient) bằng tài khoản và mật khẩu được cấp.

Truy cập vào websitehttp://quanly.thithptquocgia.edu.vn

Tên đăng nhập và mật khẩu: là tài khoản và mật khẩu hiện tại đang sử dụng.

– Tài liệu (gồm file PDF và clip) hướng dẫn thí sinh, Điểm tiếp nhận điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến và bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT (file đính kèm) hoặc có thể tải trên Cổng thông tin thi tuyển sinh tại địa chỉ: https://thituyensinh.vnĐề nghị các điểm tiếp nhận, thí sinh đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện đúng quy định, quy trình trong tài liệu hướng dẫn.

  1. Điều chỉnh sai sót về ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng cho thí sinh:

Trong thời gian thực hành, Hệ thống cũng sẽ mở để các Điểm tiếp nhận thực hành điều chỉnh các sai sót về ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng cho thí sinh, thí sinh bắt buộc phải khai báo trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và nộp tại điểm tiếp nhận (thí sinh tự điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến sẽ không điều chỉnh được khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên). Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh, sai sót về khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên trên Hệ thống sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại (Reset) để Điểm tiếp nhận chính thức điều chỉnh sai sót về khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên cho thí sinh từ ngày 19/7/2018 đến đến 17 giờ 00 ngày 28/7.

  1. Thông tin hỗ trợ tuyển sinh:

Các Điểm tiếp nhận, các trường THPT chuẩn bị máy tính có kết nối internet, cài đặt trình duyệt firefox hoặc Chrome (khuyến cáo không sử dụng trình duyệt cốc cốc,…) và cử cán bộ có mặt thường xuyên trong thời gian thực hành và điều chỉnh NVĐKXT chính thức để hỗ trợ thí sinh. Cán bộ ĐTN hỗ trợ thí sinh điều chỉnh NV ĐKXT trực tuyến NHƯNG tuyệt đối KHÔNG làm thay cho thí sinh, KHÔNG giữ hộ tài khoản và mật khẩu của thí sinh.

Thí sinh và Điểm tiếp nhận gặp vướng mắc trong quá trình điều chỉnh NV ĐKXT: liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.

Các Điểm tiếp nhận thông báo số điện thoại, email hỗ trợ của sở cho thí sinh và điểm tiếp nhận biết. Bộ GDĐT, hỗ trợ qua điện thoại (trong giờ hành chính từ ngày 13/7/2017 đến ngày 22/8/2018): 024-32181385; 024-32181386. Hỗ trợ qua email: hotroxettuyen2018@moet.gov.vn.

Các Điểm tiếp nhận hướng dẫn thí sinh, điểm tiếp nhận thường xuyên vào Cổng thông tin tuyển sinh (https://thituyensinh.vn) để cập nhật các thông tin mới nhất về tuyển sinh:

– Thông tin, số điện thoại giải đáp thắc mắc về tuyển sinh của các sở giáo dục và đào tạo; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo nhóm ngành giáo viên;

– Các văn bản về thi và tuyển sinh;

– Các tài liệu hướng dẫn tuyển sinh;

– Các thông tin về việc điều chỉnh đề án tuyển sinh của các trường.

….

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị ​​​​​​báo cáo kịp thời về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Đại học) theo số điện thoại: 012.2318.1968; 024.38692392 hoặc Email:pvluong@moet.gov.vn để được hướng dẫn.